【ตู้สล็อต】Trap | เดลินิวส์

Trap ภาพยนตร์ระทึกขวัญจากฝีมือของผู้กำกับจอมหักมุม เอ็ม.ไนท์ ซามาลาน ที่เล่าเรื่องราวของคุณพ่อที่พาลูกสาววัยรุ่นไปดูคอนเสิร์ตของป๊อปสตาร์คนดัง แต่หารู้ไม่ว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้คือ กับดัก ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจวางเอาไว้เพื่อตามจับฆาตกรต่อเนื่อง เดอะ บุตเชอร์

เดลินิวส์

“Trap” เขียนบทและกำกับโดย เอ็ม. ไนท์ ชามาลาน นำแสดงโดย จอช ฮาร์ทเน็ทท์, แอเรียล โดโนฮิว, ซาเลก้า ชามาลาน, เฮย์ลีย์ มิลส์ และ แอลิสัน พิลล์ อำนวยการสร้างโดย แอชวิน ราชัน, มาร์ค เบนสต๊อก, เอ็ม. ไนท์ ชามาลาน อำนวยการสร้างพิเศษโดย สตีเวน ชไนเดอร์ และมีทีมงานคนไทยด้วย ได้แก่ ผู้กำกับภาพ สยมภู มุกดีพร้อม (Call Me by Your Name, Challengers)

เดลินิวส์

จุดแข็งของ Trap

เดลินิวส์

สำหรับคนที่ชอบไปดูคอนเสิร์ต ก็จะอินกับหนังเรื่องนี้ได้มากกว่า มุมกล้อง การนำเสนอ ทำให้เรารู้สึกเหมือนไปอยู่ในคอนเสิร์ตด้วยจริง ๆ หนังจะพาเราตามติดตัวละครหลักและลูกสาว พาไปจนถึงข้างเวที หลังเวที ห้องพักศิลปิน แม้กระทั่งศิลปินกลับบ้านไปกินข้าวเย็นด้วยเลย

เดลินิวส์

การตามลุ้นระทึกว่า เดอะ บุตเชอร์ จะถูกจับได้ไหม? เป็นการชิงไหวชิงพริบกันระหว่างฆาตกรต่อเนื่องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และศิลปินป๊อปสตาร์ในอุดมคติ

เดลินิวส์

การแสดงที่น่าประทับใจของ จอช ฮาร์ทเน็ทท์ ที่ได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์ทั่วโลก แต่ส่วนตัว หมีเช เห็นต่างเล็กน้อย ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่

เดลินิวส์

ส่วนตัวชื่นชอบบทของป๊อปสตาร์คนดัง เลดี้ราเวน ที่รับบทโดยนักร้องสาว ซาเลก้า ชามาลาน ก็ว่าอยู่ทำไมบทเด่นจัง ที่แท้เธอคือลูกสาวคนโตวัย 28 ปีของ เอ็ม.ไนท์ ซามาลาน นั่นเอง หลายคนอาจคิดว่าเธอคือเด็กเส้นที่ได้มาเล่นเรื่องนี้ (ก็เด็กเส้นจริง ๆ แหละ) แต่ฝีไม้ลายมือของ ซาเลก้า ไม่ธรรมดา เธอคือคนที่โดดเด่นมาก ๆ คนหนึ่งของหนังเรื่องนี้ บทส่งด้วยแหละ

เดลินิวส์

แต่ที่เป็น MVP จริง ๆ ได้แก่ เฮย์ลีย์ มิลส์ ซึ่งเป็นตัวละครสำคัญที่เป็นคู่ปรับของฆาตกรต่อเนื่อง เดอะ บุตเชอร์ จริง ๆ บทของเธอควรจะโดดเด่นกว่านี้ แต่ถึงแม้บทจะไม่ส่งเท่าที่ควร แต่เธอก็สามารถเปล่งประกายได้แบบอยู่ไกล ๆ กล้องตลอด ต้องปรบมือให้

เดลินิวส์

เป็นหนังฆาตกรต่อเนื่องที่ไม่มีฉากเลือดสาดกระเซ็น ไม่มีฉากโหด ๆ สักเท่าไหร่ แต่ก็นำเสนอมุมมองของฆาตกรต่อเนื่องได้น่าประทับใจ กับการต้องใช้ไหวพริบต่อกรกับกับดักคอนเสิร์ต

เดลินิวส์

จุดอ่อนของ Trap

เดลินิวส์

ยังคงเป็นปัญหาหลักของหนัง เอ็ม.ไนท์ ซามาลาน ยุคหลัง ๆ เหมือนเดิม ที่เปิดฉากได้อย่างน่าสนใจ ดำเนินเรื่องได้อย่างน่าติดตาม งานภาพน่าประทับใจ แต่ตอนจบน่าผิดหวังเหมือนเดิม

เดลินิวส์

3.5/5
เป็นหนังที่สร้างบรรยากาศ และเล่าเรื่องผ่านคอนเสิร์ตใหญ่ของศิลปินชื่อดังได้น่าประทับใจ เป็นมุมมองที่ไม่เคยมีหนังเรื่องไหนนำเสนอมาก่อน การถ่ายทำไม่ง่ายแน่ เพราะต้องใช้เอ็กซ์ตร้าจำนวนมหาศาล แม้จะถูกแฟนหนังบางส่วนแซะว่า นี่มันเล่นใหญ่ทำหนังโปรโมตเพลงให้ลูกสาวชัด ๆ แต่โดยภาพรวมทำออกมาได้ดี งานภาพสวย งานโปรดักชั่นส์ดี การแสดงสอบผ่าน ใครที่ชื่นชอบหนังแนวฆาตกรต่อเนื่อง ไม่ควรพลาด แม้จะไม่มีฉากโหดเลือดสาด แต่ก็สนุกในอีกรูปแบบหนึ่ง.

เดลินิวส์

หมีเช

เดลินิวส์