【สูตรเซต】เปิดประวัติ "ATHRON" คอมมูนิตี้อีสปอร์ต ที่มีการเชิญผู้คนในแวดวงไปแชร์ประสบการณ์! | เดลินิวส์
เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบัน วงการ อีสปอร์ต ในประเทศไทยเริ่มมีการเติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลายโรงเรียนและมหาวิทยาลัยในประเทศไทย รวมถึงภาคเอกชน ก็เริ่มมีการจัดตั้งทีม สโมสร รวมถึง อคาเดมี และหลักสูตรการสอนทางด้านอีสปอร์ตอย่างจริงจัง ในขณะเดียวกัน เหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์สายอีสปอร์ต ก็เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่กำลังมาแรงในยุคนี้อีกเช่นกัน!
เปิดประวัติquotATHRONquotคอมมูนิตี้อีสปอร์ตที่มีการเชิญผู้คนในแวดวงไปแชร์ประสบการณ์เดลินิวส์ในตอนนี้ มี อีสปอร์ตคอมมูนิตี้ (Esports Community) แห่งหนึ่ง ที่กำลังพยายามเชิญชวนผู้คนที่มีชื่อเสียงในด้านอีสปอร์ตมาร่วมพูดคุยทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผ่าน Session สุดพิเศษทาง Discord ที่มีเฉพาะวันศุกร์หรือเสาร์ของทุกสัปดาห์ หลายคนที่เข้ามาก็มีทั้งนักแข่ง นักพากย์ โค้ช อาจารย์ นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย กระทั่งโฆษกสหพันธ์อีสปอร์ตโลก ที่จะนำประสบการณ์ส่วนตัวที่ไม่เคยนำไปแชร์ที่ใดมาก่อน
เปิดประวัติquotATHRONquotคอมมูนิตี้อีสปอร์ตที่มีการเชิญผู้คนในแวดวงไปแชร์ประสบการณ์เดลินิวส์แล้วทำไม พวกเขาถึงสามารถเชิญคนดังในวงการมาร่วมพูดคุยได้ ทั้งที่พวกเขาก็ไม่ได้เป็น คอมมูนิตี้ ที่โด่งดังมากนัก แล้วพวกเขามีจุดมุ่งหมายระยะยาวอย่างไร ในวันนี้ FLINT K. จาก เดลินิวส์ออนไลน์ จะพาไปทำความรู้จักกับ ATHRON รวมถึงสรุปบทสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ กับ คุณเจษ ซีอีโอของ ATHRON (เอ-ทรอน) และ บริษัท เจริญสุข คอร์เปอเรท กรุ๊ป ว่ามีความเป็นมาอย่างไร ไปอ่านกันต่อได้เลย!
เปิดประวัติquotATHRONquotคอมมูนิตี้อีสปอร์ตที่มีการเชิญผู้คนในแวดวงไปแชร์ประสบการณ์เดลินิวส์ทำความรู้จักกับซีอีโอและบริษัทของพวกเขากันก่อน!
เปิดประวัติquotATHRONquotคอมมูนิตี้อีสปอร์ตที่มีการเชิญผู้คนในแวดวงไปแชร์ประสบการณ์เดลินิวส์คุณเจษฎา ด่านปาน หรือที่รู้จักในชื่อสั้น ๆ ว่า คุณเจษ เป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เจริญสุข คอร์เปอเรท กรุ๊ป (CCG) ที่มีแผนกของตัวเองอยู่ 3 แผนกหลัก ๆ โดยแบ่งเป็น
เปิดประวัติquotATHRONquotคอมมูนิตี้อีสปอร์ตที่มีการเชิญผู้คนในแวดวงไปแชร์ประสบการณ์เดลินิวส์ขายเพลินเจริญสุข เป็น Branding and Marketing Provider เอเจนซีด้านการตลาด ที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ และการตลาดให้แบรนด์และองค์กรต่าง ๆรื่นเริงเจริญสุข รับผิดชอบในงานสายครีเอทีฟและการผลิต (Production) ที่เกี่ยวข้องกับงานประเภท รื่นเริง ทั้งหมด และเน้นไปที่การดีไซน์ประสบการณ์ (Experience Designer) กับงานอีเวนต์ โดยมีหนึ่งในโปรเจกต์ใหญ่ที่กำลังดำเนินการอยู่ในชื่อว่า ATHRON (เอ-ทรอน)ล้ำเกินเจริญสุข ดูแลในด้านเทคโนโลยีนวัตกรรม พวกเขามีการพัฒนาฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต (ในปัจจุบันยังไม่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ)ก่อนหน้านี้ คุณเจษ เคยมีประสบการณ์ในสายบันเทิงมาแล้วจากการทำงานมาหลายที่ ไม่ว่าจะเป็น Virgin Active Radio ในเครือ TERO Entertainment ตามไปด้วยเป็นผู้ช่วยผู้กำกับละครเวทีของคุณบอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ ที่โรงละคร เมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์ และเป็นผู้ช่วยซีอีโอของช่อง ONE31 และเป็นผู้ควบคุมการผลิต (Producer) ของการผลิต Live show ต่างๆ มากมาย
เปิดประวัติquotATHRONquotคอมมูนิตี้อีสปอร์ตที่มีการเชิญผู้คนในแวดวงไปแชร์ประสบการณ์เดลินิวส์โดยเขาก็ใช้เวลามานานกว่า 15 ปีในการเก็บประสบการณ์และ คอนเนคชัน จากสายบันเทิง ก่อนที่จะเริ่มมาเปิดบริษัทเป็นของตัวเองในเวลาถัดมา ในส่วนของ ATHRON ที่เขาได้ริเริ่มขึ้นนั้นถือเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ใหญ่ ภายใต้ รื่นเริงเจริญสุข ที่มีความสนใจในด้านชุมชมอีสปอร์ตทั้งในระดับประเทศและระดับโลก โดยพวกเขาก็ได้ริเริ่มสิ่งนี้ขึ้นมา เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมอีสปอร์ตประเทศไทย
เปิดประวัติquotATHRONquotคอมมูนิตี้อีสปอร์ตที่มีการเชิญผู้คนในแวดวงไปแชร์ประสบการณ์เดลินิวส์แล้วทำไมจู่ ๆ ถึงให้ความสนใจกับอีสปอร์ต?
เปิดประวัติquotATHRONquotคอมมูนิตี้อีสปอร์ตที่มีการเชิญผู้คนในแวดวงไปแชร์ประสบการณ์เดลินิวส์ผมเล่นเกมมาตั้งแต่เด็ก เริ่มตั้งแต่ Family เกมตลับ เกมบอย PlayStation ครับ แล้วก็หยุดเล่นเกมหลังเรียนจบมหาวิทยาลัย ตอนเรียนมหาวิทยาลัยก็เล่นพวก Ragnarok, Audition, DotA, Pangya เล่นกับเพื่อนๆ พอโตขึ้นและได้ทำงานก็ไม่มีเวลาเล่น แต่ตอนนี้ก็จะมีเกม MOBA ที่เล่นประจำ ที่เล่นบ่อยสุดตอนนี้คือ RoV
เปิดประวัติquotATHRONquotคอมมูนิตี้อีสปอร์ตที่มีการเชิญผู้คนในแวดวงไปแชร์ประสบการณ์เดลินิวส์ทั้งหมดนี้ เริ่มมาจากการชอบเล่นเกม จนเริ่มเห็นจุดเปลี่ยนว่าเราทำงานในอุตสาหกรรมบันเทิงไทยแล้วรู้สึกอิ่มตัว ก็เลยมองหาอะไรใกล้ตัวในสิ่งที่เราชอบ ซึ่งก็คือ การเล่นเกม บวกกับผมเองเป็นอาจารย์พิเศษสอน Branding และ Marketing ให้กับ ม. สยาม เลยรู้สึกว่า อีสปอร์ตในประเทศไทย ยังขาด Branding กับ Marketing ที่มากพอ ก็เลยอยากนำเสนอทั้งสองเรื่องนี้ให้คนในอุตสาหกรรมเข้าใจมากขึ้น จนเกิดเป็น ATHRON ซึ่งตอนแรกยังไม่ได้เป็น Esports Community เหมือนกับในปัจจุบัน
เปิดประวัติquotATHRONquotคอมมูนิตี้อีสปอร์ตที่มีการเชิญผู้คนในแวดวงไปแชร์ประสบการณ์เดลินิวส์ส่วนจุดเริ่มต้นของ ATHRON นั้นเกิดขึ้นเมื่อปี 2020 ตอนนั้นทำเป็นทีม RoV แต่ผู้เล่นจำนวนไม่ครบ 5 คนก็เลยต้องพับโครงการนี้ไป เพราะตอนนั้นบริษัทเจริญสุขก็มีโปรเจกต์ของลูกค้าที่ต้องดูแลอีกเป็นจำนวนมาก
เปิดประวัติquotATHRONquotคอมมูนิตี้อีสปอร์ตที่มีการเชิญผู้คนในแวดวงไปแชร์ประสบการณ์เดลินิวส์