【ยูฟ่า777】เผยเบื้องหลัง "Stray" หนึ่งในเกมแมวที่ดีที่สุดตลอดกาล ที่ไม่มีการใช้แรงงานแมวในชีวิตจริง! | เดลินิวส์
ถ้าหากพูดถึงหนึ่งในเกมที่มี แมว หนึ่งในเกมที่หลายคนจะนึกขึ้นได้ก็คือ Stray ที่พัฒนาขึ้นโดยค่าย BlueTwelve Studio และเผยแพร่โดย Annapurna Interactive โดยในเกมนี้ ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นเจ้า แมวส้ม ที่หลงเข้าไปอยู่ในโลกแห่งอนาคตที่ถูกฝังไว้ในใต้ดินแล้วต้องหาทางออกมา ตัวเกมเผยได้รับคำชื่นชมทั้งจากผู้เล่น สื่อ และเหล่า ทาสแมว ว่าเป็นหนึ่งในเกมแมวที่ดีที่สุดตลอดกาล และยังเป็นเกมที่แสดงถึงความสำคัญของแมวต่อโลกใบนี้อีกด้วย!
เผยเบื้องหลังquotStrayquotหนึ่งในเกมแมวที่ดีที่สุดตลอดกาลที่ไม่มีการใช้แรงงานแมวในชีวิตจริงเดลินิวส์แล้วรู้หรือไม่ว่า เกมที่สร้างด้วยเรื่องราวของเจ้าแมวส้มจนทำให้ผู้เล่นเหมือนได้เล่นเป็นแมวจริง ๆ นี้ กลับเป็นเกมที่ไม่ได้ใช้แมวจริงในการสร้างเลยแม้แต่นิดเดียว โดยทีมผู้พัฒนาเกมเลือกใช้วิธีศึกษาพฤติกรรมของแมวจากทั่วโลก แล้วมาออกแบบตัวละคร รวมถึงลักษณะท่าทางการใช้ชีวิตของเจ้าเหมียวด้วยมือทั้งหมด!
เผยเบื้องหลังquotStrayquotหนึ่งในเกมแมวที่ดีที่สุดตลอดกาลที่ไม่มีการใช้แรงงานแมวในชีวิตจริงเดลินิวส์แล้วทั้งหมดนี้ พวกเขามีวิธีการสร้างถึงทำให้ แมว ของพวกเขามีความสมจริงมากขึ้น ในบทความนี้ FLINT K. จาก เดลินิวส์ออนไลน์ จะพาไปสำรวจเบื้องหลังการสร้างเกม Stray ว่ามีความเป็นมาอย่างไร แล้วพวกเขามีวิธีการอย่างไรถึงทำให้เกมนี้กลายเป็นหนึ่งในเกมแมวที่ดีที่สุดตลอดกาลได้ อ่านกันต่อได้เลยที่นี่!
เผยเบื้องหลังquotStrayquotหนึ่งในเกมแมวที่ดีที่สุดตลอดกาลที่ไม่มีการใช้แรงงานแมวในชีวิตจริงเดลินิวส์ก่อนอื่น! ต้องขออธิบายก่อนว่า Stray คือเกมแนวผจญภัยที่พัฒนาขึ้นโดยค่าย BlueTwelve Studio และเผยแพร่โดย Annapurna Interactive เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2022 โดยในเกมนี้ ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นเจ้า แมวส้ม (หรือที่คนไทยหลายคนจะคุ้นในอีกชื่อว่า น้องชาเย็น จากรายการไลฟ์สตรีมของยูทูบเบอร์ดัง HEARTROCKER) ที่หลงเข้าไปอยู่ในโลกแห่งอนาคตและเหล่าหุ่นยนต์ผู้ถูกฝังไว้ในใต้ดิน รวมถึง เชื้อแบคทีเรียตัวร้าย ที่จ้องจะเล่นเจ้าเหมียว และปริศนามากมายระหว่างการหาทางออกไปสู่พื้นดินอีกครั้ง
เผยเบื้องหลังquotStrayquotหนึ่งในเกมแมวที่ดีที่สุดตลอดกาลที่ไม่มีการใช้แรงงานแมวในชีวิตจริงเดลินิวส์ทางทีมผู้สร้างได้ร่วมมือกันพัฒนาเกมขึ้นมาตั้งแต่ปี 2015 ภายใต้ชื่อว่า HK Project โดยเริ่มจากความคิดของคนในทีมที่มีความชื่นชอบ แมวทั้งสอง อย่าง Murtaugh และ Riggs ของ โคลาส์ คูลา (Colas Koola) และ วิเวียง แมร์เมต์-กูเยเนต์ (Vivien Mermet-Guyenet) หรือที่ใช้ชื่อในเครดิตร่วมกันว่า Koola and Viv สองผู้ก่อตั้งสตูดิโอ BlueTwelve รวมถึงแมวอีกสองตัวอย่าง Oscar และ Jun ที่อยู่ในสตูดิโอ ทำให้พวกเขาอยากสร้างเกมที่มีบทบาทของความเป็น แมว แล้วพวกเขาก็ได้มีการศึกษาภาพและวิดีโอแมวจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อศึกษาพฤติกรรมของแมวอย่างจริงจัง!
เผยเบื้องหลังquotStrayquotหนึ่งในเกมแมวที่ดีที่สุดตลอดกาลที่ไม่มีการใช้แรงงานแมวในชีวิตจริงเดลินิวส์**รู้หรือไม่! Koola and Viv หรือชื่อที่ผู้กำกับเกม Stray ทั้งสองคนเลือกใช้นั้นมีเหตุผลที่สำคัญ คือ พวกเขาต้องการที่จะปกปิดตัวตนของตัวเอง และเพื่อหลีกเลี่ยงการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน!
เผยเบื้องหลังquotStrayquotหนึ่งในเกมแมวที่ดีที่สุดตลอดกาลที่ไม่มีการใช้แรงงานแมวในชีวิตจริงเดลินิวส์**ต่อมา พวกเขาก็ได้มีการวางแผนสำรวจสถานที่ในโลกจริงเพื่อที่จะนำมาใช้เป็นต้นแบบภายในเกม โดยพวกเขาก็ได้เลือกที่จะไปสำรวจ เมืองกำแพงเกาลูน ในฮ่องกง เพราะพวกเขามองว่าที่แห่งนี้มีความแออัด มีตึกรามบ้านช่องอยู่ในทุกละแวก รวมถึงยังมีแนวท่อและคอมเพรสเซอร์แอร์ตั้งอยู่มากมาย ทั้งหมดนี้จึงทำให้ที่แห่งนี้มีความ เหมาะสม ที่จะให้แมวตัวหนึ่งเข้าไปวิ่งเล่นและสำรวจตามสัญชาตญาณของเจ้าสี่ขา แล้วพวกเขาก็ได้เสริมความขลังของสถานที่แห่งนี้ ด้วยการนำสิ่งที่เรียกว่า หุ่นยนต์พูดได้ และธีมโลกอนาคต เข้ามาช่วยเสริมในการออกแบบฉาก เพื่อให้เกมของพวกเขามีเรื่องราวให้ติดตามและค้นหาตลอดทั้งเกม
เผยเบื้องหลังquotStrayquotหนึ่งในเกมแมวที่ดีที่สุดตลอดกาลที่ไม่มีการใช้แรงงานแมวในชีวิตจริงเดลินิวส์หลังจากนั้น ทางทีมพัฒนาก็ได้ค้นพบอีกว่าการเล่นเป็น แมว ก็มีส่วนช่วยสำคัญในการออกแบบฉาก รวมถึงการแก้ไขปริศนาต่าง ๆ ในเกม ทำให้พวกเขาเริ่มมีแนวคิดที่จะสร้างเกมขึ้นมาให้ผู้เล่นได้รับบทเป็นเจ้าสี่ขา แต่มันก็นำพาไปสู่ความท้าทายที่สำคัญของพวกเขาก็คือ จะทำอย่างไรให้โมเดลตัวละครแมวมีความเป็น แมว จริง ๆ ได้บ้าง? แน่นอนว่าพวกเขาก็ต้องเลือกใช้แมวที่พวกเขาชื่นชอบมาเป็นต้นแบบ! โดยจะแบ่ง บทบาท ให้กับเจ้าเหมียวไว้ดังนี้
เผยเบื้องหลังquotStrayquotหนึ่งในเกมแมวที่ดีที่สุดตลอดกาลที่ไม่มีการใช้แรงงานแมวในชีวิตจริงเดลินิวส์